Flags
Thailand

PEAK Hurricane PP69 Performance Reviews

ได้ฤกษ์เปิดตัวกันแล้วนะครับสำหรับโปรเจค PEAK Thailand Signature Shoes project รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์ครั้งแรกของนักบาสเกตบอลสายเลือดไทยแท้ๆ ที่จะได้มีรองเท้าบาสฯในรูปแบบของตัวเอง ที่ออกแบบมาจากแรงบันดาลใจ และแนวคิดทุกอย่างกลั่นออกมาจากตัวตนของพวกเขา ผ่านความคิดและประสบการณ์การเล่นบาสตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นเด็กน้อยวิ่งกรูกันไล่บอลแบบไร้ระบบแบบแผน พัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้งจนกระทั่งพวกเขาพาตัวเองเข้าสู่เกมการแข่งขันระดับตัวแทนทีมชาติในที่สุด

และวันนี้ทาง PEAK Sport Thailand มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอรองเท้าบาสเกตบอลที่เรียกได้ว่าพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการบาสเกตบอลไทยชนิดที่ว่าไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อน กับ PEAK Hurricane PP69 รองเท้า Signature ประจำตัวนักบาสฯ สองพี่น้องฝาแฝดทีมชาติไทย ปอย ดรัญพงศ์ – ปาล์ม ดรงพันธ์ อภิรมวิไลชัย

เริ่มจากกล่องกันก่อนเลยนะครับ กล่องรองเท้าใน Edition ของซิกเนเจอร์คนไทยนี้ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเลยครับ ตัวกล่องเป็นสีดำเงามีเท็กซ์เจอร์คล้านพื้นถนนสีเทาพาดผ่านเล็กน้อย สื่อสารว่านี่คือแบรนด์ที่รักษามาตรฐานเรื่องความทนปูนเสอมา ฝาเปิดเป็นชิ้นเดียวกับตัวกล่องนะครับ ไม่ได้แยกกัน การแกะและเก็บจึงเป็นแบบสอดเข้าไปในร่องที่ทำไว้พอดีกันครับ โดยการดีไซน์แบบนี้ก็เพื่อเก็บขอบงานให้เป็นระเบียบ และหลีกเลี่ยงปัญหาฝากล่องหายสำหรับนักสะสมที่ชอบเก็บกล่องครับ

สำหรับรายละเอียดด้านบนของกล่องก็จะเป็นโลโก้ประจำตัวของนักบาสฯ เจ้าของซิกเนเจอร์ทั้ง 4 รุ่นครับ ซึ่งโลโก้ไหนเป็นของใครผมจะเขียนบอกในลำดับถัดไปนะครับ โลโก้ PEAK ซึ่งเป็นแบรนด์รองเท้าวางอยู่ในตำแหน่งขนานกันกับโลโก้นักกีฬา ตรงนี้ขนาดไม่ใหญ่เกินไปและดูพรีเมี่ยมขึ้นมากเมื่อมีคำว่า Limited Edition Special for Thailand รวมอยู่ด้วย

บริเวณฝาสอดมีโลโก้และสีซึ่งผมคิดว่านี่คือสีประจำรองเท้าแต่ละรุ่นครับ ด้านซ้ายของตัวกล่องก็เช่นกันครับ ส่วนด้านขวาเป็นรายละเอียดของรองเท้าที่อยู่ในกล่องนั้นครับ ชื่อรุ่น สี ไซส์ วัสดุหลักและบาร์โค้ด ด้านหลังกล่องประทับตรา Limited Edition ตอกย้ำว่าพิเศษจริงๆ

เปิดกล่องออกมาเราก็จะพบกับพระเอกของวันนี้ครับ ซึ่งก็คือ PEAK Hurricane PP69 นั่นเอง สีหลักที่ใช้ในรองเท้ารุ่นนี้คือ สีเทา และสีแดง โดยมีสีดำกับสีขาวเป็นส่วนประกอบ แต่อย่าเพิ่งตกใจว่าพนักงานขายหยิบมาให้ผิดข้างนะครับ รองเท้ารุ่นนี้พิเศษตรงที่ทั้ง 2 ข้างจะมีลวดลายสีสันที่ไม่เหมือนกันครับโดยข้างขวาจะมีสีเทาราว 80% ของตัวรองเท้า นอกจากนั้นจะเป็นสีดำ แดง และขาวตามลำดับ ส่วนข้างซ้ายจะประกอบไปด้วยสีแดงมากกว่าสีอื่นๆ ดูด้วยตาคร่าวๆ ก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 80% เช่นเดียวกัน แล้วก็ตามด้วยดำ เทา และขาวครับ ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ ผมก็ตอบให้เลยครับว่ารองเท้าคู่นี้คือตัวแทนของแฝดปอย-ปาล์ม ด้วยความเป็นแฝดนั้นมีอะไรเหมือนกันมาตั้งแต่เด็ก แต่แฝดทุกคู่ในโลกนี้รู้ดีครับว่าสิ่งไหนคือตัวเขา และสิ่งไหนคืออีกคน ความชอบรวมไปถึงบุคลิกในบางอย่างก็อาจต่างกัน คนหนึ่งชอบสีแดง และอีกคนชอบสีเทา ตัวรองเท้าของเขาทั้งคู่จึงดีไซน์ออกมาโดยให้สองข้างเปรียบเสมือนสองคนที่สื่อถึงบุคลิกที่ต่างกันแต่มาผสมผสานรวมกันเป็นหนึ่งเดียว ดูเผินๆ เรารู้ครับว่านี่รองเท้าคู่เดียวกัน แต่พอหยิบมาดูใกล้ๆ ถึงได้รู้ว่ามันต่าง เหมือนฝาแฝดนั่นแหละครับ ถ้าคุณไม่รู้จักพวกเขา คุณแยกไม่ออกหรอกว่าใครเป็นใคร

ขยับเข้ามาอีกนิดนึงครับ มาดูใกล้ๆ ตัวรองเท้าในส่วนของ Upper นะครับ วัสดุหลักเป็น Synthetic Leather ครับ มีการให้ลวดลายลงไปในนั้นด้วย ลายที่ว่านั้นออกแนว crack หน่อยๆ แสดงออกถึงความดุดันรับกันได้ดีทีเดียวกับสีสันหลักของตัวรองเท้าครับ ขยับเข้ามาอีกนิดนึงครับ มาดูใกล้ๆ ตัวรองเท้าในส่วนของ Upper นะครับ วัสดุหลักเป็น Synthetic Leather ครับ มีการให้ลวดลายลงไปในนั้นด้วย ลายที่ว่านั้นออกแนว crack หน่อยๆ แสดงออกถึงความดุดันรับกันได้ดีทีเดียวกับสีสันหลักของตัวรองเท้าครับ

ด้านหลังจะเพิ่มระบบระบายอากาศเข้าไปครับ และวางโลโก้ใหญ่ลงไปในตำแหน่งนี้ของทั้งสองข้างครับ พื้นรองเท้าด้านนอกทำจากยางสังเคราะห์เป็นลายก้างปลาตลอดทั้งแผ่น วางระบบ Non-Marking เอาไว้เพื่อรองรับกานเล่นบนพื้นสนามเอ้าท์ดอร์ แต่ก็สามารถใช้เล่นในยิมได้ไม่มีปัญหา  Cushion-3 และ Foothold ระบบหลักในรองเท้ารุ่นท็อปของพีคนั้นมีแน่นอนครับ

ผมลองดึงแผ่น Insole (แผ่นรองด้านใน) ออกมาดูแล้วก็ต้องพบกับความเซอร์ไพรส์ครับ นี่ไม่ใช่แผ่นรองเดียวกับ PEAK Hurricane นี่หน่า แต่นี่มันคือแผ่นรองที่ใช้กับ TP9-III เชียวนะ ใช่แล้วหล่ะ TP9-III ครับ ซึ่งมันนุ่มมากกกก นุ่มชวนฝันกันเลยทีเดียว รู้สึกดีจริงๆ เอาเป็นว่าชอบมานานแล้วครับกับพื้นรองเท้าตระกูลนี้ นับว่า PEAK ใจเด็ดมากครับที่เอาพื้นรองเท้ารุ่นท็อปสุดๆ มาทำให้ ผมแนะนำให้ไปลองสวมดูเลยครับ คุณน่าจะชอบได้ไม่ยากครับ

ในส่วนของเชือก รุ่นนี้เป็นแบบรีและปลายเป็นเหล็กนะครับแข็งแรงทนทาน เมื่อผูกแล้วน้ำหนักของหัวเหล็กจะทำให้ปลายทิ้งตัวลงมาสวยงาม ไม่ชี้ไปชี้มาครับผม

ออกแบบใหม่ทั้งหมดแม้แต่ป้ายบอกไซส์ ที่มีความพิเศษด้วยการระบุคำว่า “Designed Exclusively for Thailand” เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพิเศษแบบ limited edition ที่ถูกผลิตขึ้นมาสำหรับประเทศไทยเท่านั้นครับ

รวมไปถึงป้ายสินค้าครับ โดยแท็กสีดำที่เห็นนี้ด้านหลังสามารถเขียนชื่อที่อยู่เบอร์ติดต่อลงไปได้ครับ เขียนทำไม? อ่ะ! งั้นผมประกาศให้ทราบตรงนี้เลยว่าใครที่ซื้อรองเท้ารุ่นนี้ไปมีสิทธิ์ได้รับรางวัลจาก PEAK ทุกเดือนนะครับ เท่านั้นยังไม่พอยังมัสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่แบบสุดเซอร์ไพรส์*ตอนสิ้นปีอีกด้วยครับ ไม่ธรรมดาเลย ดังนั้นรออะไรกันครับ จัดเลยครับ

และพิเศษสุดครับกับการ์ดพลัง PP69 (ผมตั้งชื่อเองแหละ) เป็นการ์ดประจำรองเท้าซิกเนเจอร์แต่ละรุ่นครับ แต่ละรุ่นก็จะบอกเรื่องราวของรองเท้าแต่ละคู่ถึงความเป็นมาโดยสังเขปไว้ให้เก็บสะสมกันครับ มีถึง 4 แบบ โดยแถมไปให้ในกล่องครับผม

ก็จบไปนะครับสำหรับรีวิวแบบละเอียดยิบ ตั้งแต่เปิดกล่องกันเลย สิ่งที่ผมอยากจะบอกอีกเรื่องก็คือว่าความจริงแล้วโปรเจคนี้เราคุยกันมานานมากแล้วครับ ยาวนานระดับเป็นแรมปี ลองผิดลองถูก แก้แล้วแก้อีก กว่าจะออกมาเป็นรองเท้าซิกเนเจอร์นักบาสฯ สายเลือดไทยแบบนี้ได้ บางครั้งก็ยังมีแอบคิดว่ามันจะเป็นไปได้มั้ย จะปังหรือจะยังไง แต่พวกเราทีมงานก็ผ่านมาได้และกำลังจะไปต่อครับ ยังไงก็ฝากตัวซิกเนเจอร์ไว้ในคอลเล็คชั่นรองเท้าบาสซักรุ่นนะครับ เป็นกำลังใจและสนับสนุนนักบาสฯ ไทยและกีฬาบาสเกตบอลไทยไปด้วยกันครับ