Flags
Thailand

Running Together

วิ่งให้สนุก...เหมือนง่าย แต่ก็เห็นเวลาที่นักวิ่งซ้อม เหนื่อยก็เหนื่อย ทรมานก็ทรมาน แล้ว.....มันจะเกิดสุขได้ตรงไหน ......เกิดได้แน่นอนครับ ถ้านักวิ่ง... วิ่งอย่างมีเป้าหมาย 

ที่สำคัญ....สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยไม่เกิดอาการบาดเจ็บหรือวิ่งเกินกำลัง 

เป้าหมายของนักวิ่งแต่ละท่าน ก็คงไม่เหมือนกันเลยทีเดียว แต่ก็น่าที่จะไปในทิศทางในเรื่องของสุขภาพเป็นหลัก ที่วางไว้สูงกว่านั้น.....ก็จะเป็นเรื่องของสถิติและการแข่งขัน ลำพัง....การวางเป้าหมายเพื่อสุขภาพ วิ่งให้ได้สุขภาพที่ดีขึ้นก็เห็นสุขแล้วครับ 

ที่นี้มาดูว่า..... ถ้ามีเป้าหมายที่สูงขึ้น หมายถึงต้องการที่จะแข่งขัน..... ความรู้หาไม่ยากครับ.....ในเวปนี้เพียบ แต่วิธีที่จะนำมาใช้ให้เกิดผล ต้องเริ่มจากตัวเราก่อนเป็นอันดับแรก 

ผมแนะนำ....ให้หาเพื่อนหรือกลุ่มวิ่งที่วิ่งเป็นประจำ สังเกต.....คนที่วิ่งดีกว่าเราไม่มากนัก เพื่อที่จะประกบเป็นคู่ซ้อม หลีกเลี่ยงการวิ่งคนเดียวโดยไม่จำเป็น การวิ่ง....โดยมีเพื่อนที่มีฝีเท้าใกล้เคียงกัน หรือเหนือกว่าเล็กน้อย จะสามารถกระตุ้น....ให้เกิดความพยายามในการพัฒนา หรือเพิ่มขีดความสามารถของนักวิ่งได้โดยไม่รู้ตัว 

ในชมรมวิ่งต่างๆเอง.... ก็น่าที่จะลองแบ่งนักวิ่ง ซ้อมเป็นกลุ่มๆ.... ตามความสามารถที่ใกล้เคียงกัน ก็น่าจะเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้การซ้อมเป็นไปอย่างสนุก และเกิดผลที่ดีในการพัฒนาฝีเท้าของนักวิ่งในชมรมด้วย 

เมื่อซ้อมได้ระยะหนึ่ง... ก็ควรที่จะมีการปรับเปลี่ยนกลุ่ม ในการซ้อมให้เหมาะสมตามฝีเท้าที่พัฒนาขึ้นมา นักวิ่งเอง...ก็ไม่เกิดความจำเจและเบื่อหน่าย เมื่อวิ่งได้ดีขึ้น... เวลาดีขึ้น..... ก็เกิดสุขกับการวิ่งเองครับ

bangkhunthianjoggingclub