Flags
Thailand

10รุ่น รองเท้าบาสยอดนิยม ประจำปี 2559 PEAK 10 Best Seller 2016

สวัสดีครับแฟนๆ พีคบาสเกตบอลทุกท่าน ใกล้จะสิ้นปีแล้วนะครับ เรื่องราวต่างๆ ในรอบปีที่ผ่านมาก็มีมากหมายหลากหลายทั้งสุขสมหวังเศร้าเสียใจ หลายสำนักข่าวและเว็บไซต์ทั่วไปรวมไปถึงทั่วโลกก็คงออกคอนเทนต์สรุปรวมเรื่องราวในรอบปีให้ทุกท่านได้รับรู้รับชมกันถ้วนหน้า ทางเรา “พีค สปอร์ต ไทยแลนด์” เองก็คงเป็นอีกแห่งหนึ่งที่ไม่พลาดที่จะสรุปรวมเรื่องราวน่าประทับใจออกมาให้แฟนๆ ได้ชมเช่นกันครับเริ่มกันที่เรื่องของรองเท้าบาสเกตบอลยอดฮิตกันก่อนเลยดีกว่าครับ กับ 10 รุ่นที่มียอดขายถล่มทลายที่สุดจากแบรนด์ PEAK  ซึ่งอันดับนี้ได้มาจากจำนวนยอดขาย การได้รับความสนใจเป็นที่พูดถึง และความเร็วในการขายออกไปเลยทีเดียวครับ ว่าแต่รุ่นที่อยู่ในชั้นวางรองเท้าของเพื่อนๆ นั้นจะใช่รองเท้ายอดฮิตที่ติดอันดับบ้างหรือเปล่ามาติดตามดูกันเลยครับ

อันดับที่ 10 – Rising Star Low 2016

อีกหนึ่งรุ่นของพีคที่โดดเด่นในเรื่องของความเบา ซึ่งรองเท้าบาสฯ ข้อต่ำเองก็เป็นที่ชื่นชอบของคนไทยอยู่แล้วครับ รวมไปถึงลวดลายการออกแบบของรุ่นนี้ทำออกมาได้อย่างลงตัว สีสันคัลเลอร์ที่จะว่าสวยก็จริง จะว่าเท่ก็ใช่ แถมใส่ได้ทุกโอกาส นี่จึงเป็นเหตุผลที่เคยทำให้ลูกค้าของเราคนนึง ต้องตามไปหาเกือบทุกสาขาเพื่อที่จะได้ครอบครองไซส์ของตัวเองครับ จึงทำให้รุ่นนี้ติดเข้ามาอยู่ในอันดับที่ 10 รองเท้าขายดีของเราแบบเนียนๆ ไปครับ

อันดับที่ 9 – Lightning “DK6”

อย่างที่ทราบกันดีว่าดนัย คงคุ้มนั้นมีอาชีพหลักคือรั้วของชาติ รองเท้าซิกเนอเจอร์ของเขาจึงเต็มไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับอาชีพทหารอากาศและกีฬาที่เขารักผนวกเข้าด้วยกัน คอนเซปต์แห่งความฝ่าฟันอุปสรรค์กว่าจะได้มารับใช้ชาตินั้นฉุดสร้างแรงบันดาลใจ ให้กลายมาเป็นจุดริเริ่มรองเท้าลายคาโม ฟอร์ซ รุ่นนี้ขึ้นมา ซึ่งแม้ว่ายอดขายจะรั้งที่อับดับที่ 9 แต่เมื่อนับจากระยะเวลาที่วางจำหน่ายต่อยอดขายก็ต้องขอบอกว่าผลตอบรับก็เป็นที่น่าประทับใจสมกับที่รอคอยมาจริงๆ ครับ

อันดับที่ 8 – Monster “TR8”

น้องใหม่มาแรงแซงทุกโค้งต้องยกให้รุ่นนี้เลยครับ TR8 สีเขียวจี๊ดดดด จากซีรีย์ของ Thailand Signature Player เจ้าของรุ่นนี้ก็คือคุณชิน หรือพี่ชิน ธนาคม ผู้บริหารแบรนด์ พีค สปอร์ตไทยแลนด์ นี่เอง ตัวรองเท้าที่โดดเด่นเห็นมาแต่ไกล เพราะคอนเซปต์ที่ต้องการเป็นผู้นำไม่ว่าในหรือนอกสนาม เหมือนกับที่แบรนด์พีคกล้าที่จะนำนักบาสฯ ชาวไทยออกไปมีพื้นที่ยืนในตลาดรองเท้าบาสเกตบอลระดับโลกกับเขาบ้าง เพราะในเรื่องของระบบนั้นเราสู้ได้สบายมากครับ โดยเฉพาะความทนคุ้มค่าของรุ่นนี้ เด็ดดวงแค่ไหน อยากให้ลองดูครับ

อันดับที่ 7 – TP9-III

รุ่นท็อปที่สุดรุ่นหนึ่งของเราตัวนี้ผลิตออกมาเป็นรุ่นที่ 3 แล้วสำหรับ TP9 ซึ่งก็เป็นรองเท้าที่มาแรงอย่างเสมอต้นเสมอปลายครับ รุ่นTP9III นี้ถือว่าได้รับคำชมมากมายจากนักบาสฯ อาชีพในประเทศไทยหลายราย โดยเฉพาะเรื่องความนุ่มรองรับแรงกระแทก และความกระชับที่ใส่เล่นแล้วทำให้มั่นใจ และแสดงผลงานออกมาได้เป็นอย่างดีในทุกๆเกมครับ แม้จะรั้งอันดับที่ 7 ในลิสต์ แต่เรื่องเทคโนโลยีและความนุ่มทนนี่การันตีได้เลยโดดเด่นด้วยระบบหลัก Cushion-3 และ Gradient Dual ซึ่งถือเป็นรุ่นแรกที่นำเทคโนโลยีทั้งสองระบบมาใช้รวมกันอยู่ในคู่เดียวครับ จึงทำให้รุ่นนี้พรีเมี่ยมมากๆ เสริมสร้างประสบการณ์การใส่รองเท้าบาสให้คุณอีกระดับอย่างแน่นอน

อันดับที่ 6 – Street Flyer

สองสีสุดเท่ที่ออกแนวเป็นรองเท้าเที่ยวแบบสนีคเกอร์มากกว่าที่จะเอาไปเล่นบาสฯ แต่ถ้าใครได้ลองเอาไปใส่เล่นก็ต้องบอกว่าติดใจทุกราย ด้วยดีไซน์ที่เท่บาดใจสาวๆ รวมไปถึงหนุ่มๆในสนามบาสฯตามที่ต่างๆ รูปทรงแบบหุ้มข้อที่เลยข้อต่ำแต่ยังไม่ถึงข้อกลางนั้นได้ใจนักบาสสายฟิวชั่นระหว่างสปีดและลุยในไปพร้อมๆกัน ยิ่งถ้าเล่นสตรีทบาสรับรองว่าเท่เหลือหลาย สนนราคาก็เด็ดดวงโดนใจไม่น้อยครับ

อันดับที่ 5 – PEAK DH1

ตื่นเต้นมากเมื่อรู้ว่าเราจะได้ยอดเซนเตอร์ระดับโลกอย่าง ดไวท์ โฮเวิร์ด มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์พีค และตื่นเต้นยิ่งกว่าเมื่อวันที่เปิดตัว DH1 มาถึง ด้วยคอนเซปต์ในการออกแบบตัวรองเท้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนกฟีนิกซ์ ซึ่งเป็นสัตว์ในตำนานที่โฮเวิร์ดชื่นชอบนั่นเองครับ ประกอบกับรูปลักษณ์ที่เป็นรองท้าที่ซัพพอร์ตผู้เล่นทุกตำแหน่ง ยอดขายของ DH1 จึงมีแนวโน้มแรงขึ้นเรื่อยๆ และปิดยอดปีนี้ด้วยอันดับที่ 5 ครับ

อันดับที่ 4 – PEAK TEAM LIGHTNING JP36

เจ้าปาล์ม ปฏิภาน ก็เป็นนักบาสเกตบอลดาวรุ่งขวัญใจน้องๆ นักบาสฯ รุ่นเยาว์ไม่น้อยครับ ด้วยส่วนสูงระดับ 2 เมตร พร้อมทั้งวัยของเจ้าปาล์มเองยังมีเวลาที่จะพัฒนาฝีมือและเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อเป็นกำลังหลักสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอีกไม่ช้าครับ ตัวรองเท้าเจ้าปาล์มเลือกรุ่น Lightning ซึงเป็นรุ่นที่ทั้งเบาและกระชับเหมาะกับผู้เล่นสูงโปร่งอย่างเจ้าปาล์มเป็นอย่างยิ่ง พร้อมทั้งระบบรองรับแรงกระแทกอย่างดีเยี่ยมนี่เองที่เป็นสาเหตุอันดับหนึ่งที่นักบาสหลายคนถูกใจ ตามมาด้วยยอดจำหน่ายที่ไล่ตามรุ่นพี่อย่าง PP69 มาติดๆ ขอบอกว่าปีหน้านั้นไต่อับดับขึ้นมาอย่างแน่นอนครับ

อันดับที่  3 -PEAK Hurricane PP69

รุ่นนี้เป็น 1 ใน 4 รุ่นของซีรีย์ Thailand Player Signature ที่นับได้ว่าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการบาสเกตบอลไทยไม่น้อยครับ เพราะเป็นครั้งแรกที่เรานำนักบาสเกตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ของปัจจุบันได้แก่เจ้าแฝดมหัศจรรย์ ปอย-ดรงค์พันธ์ และ ปาล์ม-ดรัญพงษ์ มาสร้างรองเท้าบาสเกตบอลที่มีเอกลักษณ์ของนักบาสเกตบอลไทยครับ โดยจุดเด่นหลักของรุ่นนี้ก็คงหนีไม่พ้นการดีไซน์ตัวรองเท้าแต่ละข้างที่ถูกออกแบบมาในสีที่ต่างกัน ซึ่งก็แสดงถึงตัวตนของเจ้าแฝดที่มีลักษณะที่แตกต่างกัน แต่ก็ผสมผสานรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันได้นั่นเองครับ

อันดับที่ 2 – Shadow II

ไม่มีรุ่นนี้ก็แปลกแล้วครับ กับ Shadow II เงาสะท้อนแห่งความจัดจ้าน รุ่นนี้ปรากฏตัวเพียงพริบตาเดียวเท่านั้นแล้วก็หายไปจากโลกออนไลน์ สาเหตุหลักก็คือของหมดนั่นเองครับ ด้วยสีสัน รวมไปถึงลวดลายกราฟฟิคที่ลงตัวไม่ว่าจะใส่เล่นบาสฯหรือใส่เที่ยวก็ได้เพราะเป็นรองเท้าข้อต่ำ ราคาก็สมเหตุสมผล ด้วยเหตุนี้เองรองเท้าบาสเกตบอล PEAK รุ่น Shadow II จึงถูกขายออกไปและหมดสต็อกลงภายในเวลาอันรวดเร็ว ใครที่มีในครอบครองก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ คุณมี rare item อยู่ในมือแล้ว

อันดับที่  1 – TP9-II Lite

รองเท้าบาสฯ สายทนปูนตระกูลใหญ่อย่าง TP9 ตัวนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่มีการ re-stock มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศไทยเลยเชียวครับ สาเหตุอันดับหนึ่งน่าจะมากจากรูปลักษณ์ที่เป็นรองเท้าบาสฯ ข้อต่ำ ที่ดีไซน์ออกมาได้ถูกใจนักบาสฯไทยกันอยู่แล้ว ผสมผสานกับลวดลายที่ถอดแบบอกมาจากรุ่น TP9II (Performance) รวมกับโลโก้เจ้าของซิกเนเจ่อร์อย่าง Tony Parker ว่ากันเรื่องระบบก็เหมาะสมครบถ้วนที่จะเป็นรองเท้าบาสฯสำหรับพื้น Outdoor น้ำหนักเบากระชับ พื้นทนปูนตามแบบฉบับของพีค สวมใส่ได้ทุกโอกาสสีสันมากมายถึง 5 สี ส่วนช่วงไซส์ก็มีให้ตั้งแต่ 40-47 กันเลยทีเดียวครับ จึงทำให้รองเท้ารุ่นนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเข้าวินได้อันดับที่ 1 ไปครอบครองประจำปี 2016 นี้ครับ

************

เรียบร้อยครบถ้วนไปแล้วครับกับทั้ง 10 อันดับรองเท้าบาสเกตบอลขายดีประจำปี 2559 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป ใครมีรุ่นไหนไว้ในครอบครองลองคอมเมนท์บอกใต้โพสได้นะครับ และผมแอดมินในนามแบรนด์พีค (PEAK Sport Thailand) ก็ต้องขอขอบพระคุณในการติดตามเรื่องราว ข่าวคราว รวมทั้งสนับสนุนพวกเราด้วยดีตลอดมา ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่นี้ ทางแบรนด์พีคก็ขอให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความสำเร็จ เล่นบาสเก่งขึ้น วิ่งเร็วขึ้น ยิ่งแม่น ดังค์ได้ สุขภาพแข็งแรงทั้งกายใจและกระเป๋าสตางค์นะครับ สวัสดีปีใหม่ครับ