Flags
Thailand

PEAK DH1 โฉมแรกมากแล้ว All-Around Basketball Shoes ที่ทุกคนรอคอย

ถ้าพูดถึงผู้เล่นตำแหน่ง Center ที่ดีที่สุดใน NBA ชื่อของ Dwight Howard ยอดเซนเตอร์วัย 31 ปีนั้นก็ยังเป็นชื่อที่หลายคนอาจนึกถึงเป็นเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ครับ

ฮาวเวิร์ดถือเป็นยอดเซ็นเตอร์คนหนึ่งของ NBA ในยุคนี้ที่ประสบความสำเร็จในด้านของการเป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมโดยเขาได้รางวัลนี้ถึง 3 สมัยซ้อนในปี  52,53 และ 54 และแม้ว่าเกมบุกของเขาอาจจะไม่โดดเด่นเท่าเอสของทีมเก่าซีซันที่แล้วอย่าง เจมส์ ฮาเดนท์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ครับว่าการที่จะพาบอลผ่านชายผู้นี้เข้าไปทำคะแนนใต้แป้นนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

และนับตั้งแต่มีข่าวออกมาว่ายอดเซนเตอร์รายนี้ได้หันมาเซ็นสัญญาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ PEAK แฟนบาสทั่วโลกที่ชื่นชอบในตัวเขาต่างก็ให้การจับตามองและเฝ้ารอการมาถึงของ DH1 กันอย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียวครับ

ข่าวดีล่าสุดที่ผมอยากจพบอกในวันนี้ก็คือ ณ เวลานี้ สิ้นลุดการรอคอยแล้วครับกับโฉมแรกของ PEAK DH1 รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์ลำดับถัดมาจาก PEAK รูปร่างหน้าตาสีสัน และประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยครับ


เทคโนโลยี

1 PEAK SURFACE TECH พื้นผิวด้านบนถูกพัฒนาให้เป็นวัสดุชิ้นเดียวกันซึ่งได้มีการใส่ดีไซน์ที่เฉพาะเจาะจงให้คล้ายคลึงกับอิเล็กทรอนิกและงานฝีมือ ในส่วนของวัสดุที่ใช้สำหรับประกอบเป็นส่วนบนด้านหน้าเท้าก็มีความทนทานมากขึ้น ด้วยการห่อหุ้มที่พิถีพิถันทำให้มั่นใจได้ในการยืดหยุ่นและการเคลื่อนไหวแบบรอบทิศทาง

2 TENACITY UNIT เป็นเทคโนโลยีใหม่ของการนำคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่เข้ามาช่วยรักษาความมั่นคงของเท้าป้องกันแรงบิดช่วงบริเวณส่วนโค้งของเท้า (arch) คาร์บอนไฟเบอร์ความหนาแน่นสูงยังช่วยให้ความมั่นคงของรูปร่าง outsole ทำให้ไม่บิดเบี้ยว ซึ่งให้การ Support ที่ดีมากในการเคลื่อนไหวและป้องกันไม่ให้เท้าเกิดอาการบาดเจ็บโดยแรงบิดจากการเล่นกีฬา

3 CUSHION-3 Cushion-3 ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้บริโภคในฐานะที่เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีหลักของพีคและได้ถูกนำมาใช้เป็นเวลานานจนถึงขณะนี้ SUPER DH1 ได้ทำการอัพเกรดระบบคูชั่น-ทรี โดยได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับพื้นที่บริเวณ Outsole ซึ่งมีไม่ได้เป็นเพียงแค่สร้างประสบการณ์ในการสัมผัสกับโครงสร้างการกันกระแทกที่แข็งแกร่งให้กับผู้เล่นเท่านั้นยังช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของ Midsole ให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย

แรงบันดาลใจในการออกแบบ

จากจุดเริ่มต้นแรกสุดของการออกแบบ,นักออกแบบวาง DH1 ให้เป็นรองเท้าบาสเกตบอลประเภท All-round คือสามารถใช้ได้กับผู้เล่นทุกตำแหน่ง มันไม่ได้เป็นเพียงการตอบสนองความต้องการของดไวท์ โฮเวิร์ดสำหรับการแข่งขันระดับมืออาชีพเท่านั้น นอกจากนี้ตัวรองเท้ายังเบาลงด้วยฟังก์ชั่นพิเศษ และเพิ่มความมั่นคงอีกทั้งยังช่วยในเรื่องการป้องกันที่มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นตำแหน่งอื่นๆ นอกเหนือจากเซนเตอร์ได้ในเวลาเดียวกัน

จากการพูดคุยกับ ดไวท์ โฮเวิร์ด การออกแบบนั้นได้แรงบันดาลใจมากจากปีกของนกฟินิกซ์ ทั้งด้านในและด้านนอกของตัวรองเท้าช่วงลิ้นรองเท้าไปจนโดยรอบของส้นเท้าจึงกำหนดลวดลาย “ปีกของฟินิกซ์” ที่เป็นผิวนูน

องค์ประกอบของการให้สีสันในรุ่นนี้ผสมผสานกันระหว่างการไล่สี และการจุดประกายที่มีรัศมี โดยในรุ่น International Edition นั้น ได้ใช้โลโก้ DH ซึ่งเป็นโลโก้ประจำตัวของ Dwight Howard วางไว้ที่สายหิ้วบริเวณด้านหลังของตัวรองเท้า ซึ่งจะแตกต่างจากรุ่น Chinese Edition ที่จะใช้อีกษรภาษาจีน 涅槃 (Nièpán) ที่สื่อถึงเรื่องราวของนกฟินิกซ์ ที่เป็นนกที่มีความเชื่อว่าสามารถฟื้นคืนชีพได้จากกองเถ้าถ่าน

โอ้โห…นี่ขนาดแค่คอนเซปนะครับยังเทพขนาดนี้ แถมยังเป็นรองเท้า All-Around อีกต่างหาก ตอบโจทย์ผู้เล่นทุกไซส์ ทุกตำแหน่งกันเลยทีเดียว วางจำหน่ายแลเวนะครับที่ร้าน PEAK Concept Store รามอินทรา ก.ม. 8 แต่สาขาอื่นไมาต้องเสียใจครับ เราไปแน่ แค่รอหน่อย ถ้ารอไม่ไหวสามารถเข้ามารับชม ทดลองสวมใส่และเป็นเจ้าของกันได้เลยครับ…DH1 รอคุณอยู่