Flags
Thailand

PEAK Rising Star – Rifle

มาว่ากันที่เรื่องของคอนเซปต์กันก่อนเลยครับ รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นหนึ่งในซี่รี่ย์ของรุ่น Rising Star ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของความเบา นุ่ม และพื้นรองเท้าที่หนึบเอาเรื่องแบบเบรคทีต้องมีเสียงอี้ดอ้าดเลยทีเดียว กับชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘ไรเฟิล’ ซึ่งมาจากรูปทรงรองเท้าที่มีความเพรียว แต่คุณสมบัติเต็มเปี่ยม คล้ายกับปืนอาวุธคู่กายพลังทำลายล้างสูงของเหล่า ‘Sniper’ (สไนเปอร์–พลแม่นปืน,พลซุ่มยิง) ซึ่งถ้าหากจะเทียบเคียงกับการเล่นบาสเกตบอล เหล่าสไนเปอร์ก็เปรียบได้กับผู้ที่คอยปิดสกอร์นั่นเองครับ แต่ในที่นี้จะปิดสกอร์ระยะใกล้หรือไกลก็ได้ทั้งนั้น ไม่เกี่ยงเลย

ปืนไรเฟิลคือหนึ่งในอาวุธที่มีบทบาทในการปฎิบัติการรบทางยุทธวิธีต่อเป้าหมายที่มีความสำคัญและส่งผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจของฝ่ายตรงข้ามอย่างสูงครับ กระสุนของไรเฟิลมีพลังการทำลายล้างสูง รวดเร็วแม่นยำและส่งผลเกินคาด กรณีนี้ก็เหมือนกับเราที่ผสมผสานความเป็นหนึ่งเดียวเข้ากับตัวรองเท้าโดยใช้ความเร็วแหวกทะลุทะลวงเข้าไปยิงใส่รัวๆ พาให้ทีมตรงข้ามขวัญหนีดีฝ่อ และเซ็งเป็ดจนไม่อยากเล่นไปเลยก็มีครับ

นั่นเป็นเรื่องของคอนเซปต์ ต่อมาเรามาดูที่รูปลักษณ์กันบ้างดีกว่า ไรเฟิลตัวนี้ออกมา 3 สีกับอีก 1 สีพิเศษ (ที่ขออุบไว้ก่อน) ด้วยกันตามภาพครับ บอดี้ทั้งหมดเป็นข้อต่ำแบบดูด้วยตาก็รู้เลย รูปทรงโฉบเฉี่ยวถูกใจผู้เล่นสายความเร็วแบบแหวกเข้าไปวางอยู่ไม่น้อยทีเดียว

Upper Material

ประกอบด้วยวัสดุแบบ Mesh เป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้ตัวรองเท้ามีน้ำหนักที่เบา การระบายอากาศดีมากถึงมากที่สุด เรื่องความร้อนไม่มีมากวนใจเลยครับ เล่นได้ทั้งวันถ้ามีแรง ยาวๆ กันไป

Out sole

พื้นแบบ Outdoor ผสานเทคโนโลยี Easy Move เพิ่มการยึดเกาะหนึบสุดๆ ไม่ลื่นหลุดไม่ไถลลงข้างทาง ทนปูนแน่นอน และยังสามารถเล่นใน Indoor ได้อย่างไม่มีปัญหา

Technology

โดดเด่นที่สุดก็คือระบบ Cool Free ที่กระจายอยู่รอบๆ รองเท้าเลยครับ (Mesh นั่นเอง) ไม่อับไม่ร้อน จะติดก็เรื่องเปียกน้ำ ว่าแต่ไม่มีใครเขาเล่นบาสฯ กันตอนฝนตกหรอกจริงมั้ย?

 Cushion-Foam ความจริงระบบนี้มีมานานแล้วครับ แต่ไม่ได้รับการกล่าวถึงสักเท่าไหร่ ซึ่งแท้จริงแล้วมันก็คือโฟมกันกระแทกที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทางแบรนด์พีค ที่ถูกพัฒนามาเพื่อให้ความนุ่มนวลอีกระดับหนึ่งในแบบฉบับรองเท้าบาสฯ ที่เน้นหนักไปที่พื้นปูนนั่นเอง ซึ่งขอบอกเลยว่าหลายคนลองก็ติดใจกันมานักต่อนักแล้วครับ

Foot-Hold ระยะหลังมานี้ถ้าใครลองสังเกตุรองเท้าบาสฯ หลายรุ่นจาก PEAK นั้นจะมีเทคโนโลยีตัวนี้ตลอด เจ้า Foot-Hold ช่วยเราได้มากในแง่ของการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการเล่นครับ แผ่น Foot-Hold จะช่วยยึดพื้นรองเท้าด้านหน้าและหลังทั้งสองส่วนเข้าด้วยกัน เพื่อกันการบิดพลิกของเท้า และไม่ไห้เท้าของเราบิดงอหรือบางครั้งเหยียดตัวมากเกินไปจนทำให้เกิดอาการเอ็นฝ่าเท้าอักเสบได้ครับ

Easy Move ตัวนี้ทำหน้าที่ลดแรงต้านทานในการวิ่งครับ เพราะพื้นรองเท้าบาสฯ ออกแบบมาให้มีความหนาเพื่อความนุ่มและลดแรงกระแทก ดังนั้นสิ่งที่ติดมาด้วยก็คือพื้นมักจะงอไม่ได้ หรือทำได้ไม่ดีพอครับ ผลที่ตามมาคือเราสูญเสียความเร็วไป Easy Move ทำหน้าที่ลดทอนแรงต้านดังกล่าวลงไป ให้พื้นยืดหยุ่นมากขึ้นเพื่อการเล่นที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นครับ

Performance – คะแนนความชอบ (เต็ม 10)

วัสดุ : 8
น้ำหนัก : 10
Fit : 8
Traction : 10
Size : True to size (ตรงไซส์)
ไซส์ 38-45 ราคา : 2,450 บาท ไซส์ 46-48 ราคา : 2,650 บาท

สำหรับท่านที่สนใจอยากจับจองเป็นเจ้าของหรือทดลองใส่ได้แล้ววันนี้ครับ ที่

ร้าน PEAK Concept Store
1. สาขารามอินทรา กม.8
2. สาขา Siam Square ONE
3. สาขา Terminal21 Korat (ชั้น 1 โซนลอนดอน)

Sports World
1. เดอะมอล์บางแค
2. เดอะมอลบางกะปิ
3. เดอะมอล์โคราช
4. เดอะมอล์งามวงศ์วาน
5. Zpell รังสิต
6. Fashion Island รามอินทรา
7. เมกาบางนา

หรือทางออนไลน์ที่
1. PEAK Sport Thailand
2. PEAK Sport Thailand – Online Store

เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.peaksportthailand.com
สอบถามและสั่งซื้อสินค้า PEAK Sport Thailand – Online Store
พูดคุยและอัพเดตงานอีเว้นท์ peaksportthailandfanpage
หรือที่ฝ่ายขาย 02-5195758 ต่อ 104